Cập nhật những bài viết mới nhất từ OLabs.
Giải đáp bí ẩn phía sau hành vi chuyển đổi, rời bỏ ngân hàng của khách hàng cá nhân tại Việt Nam
Bài viết này bàn luận về một số thực trạng nghiên cứu trong cộng đồng thiết kế sản phẩm, nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tìm hiểu căn nguyên con người như nhu cầu, hành vi, xu hướng của người dùng để tạo ra sản phẩm thành công.
Nhu cầu & vấn đề mới của khách hàng không ngừng phát sinh, sản phẩm và dịch vụ cũng liên tục cập nhật. Nghiên cứu cần thay đổi thế nào trong bối cảnh nhanh như vậy?
Grab hay XanhSM có UX tốt hơn trong việc đóng góp trung hòa carbon? Có giải pháp nào cho những vấn đề được phát hiện?
Tại Việt Nam có không ít team sản phẩm thuần Việt cho ra mắt cập nhật, tính năng đều đặn một cách chỉn chu. Vậy bí quyết của họ là gì?
Nếu đang làm việc trong 1 team product, chúng ta hẳn đã biết tới rào cản về việc đưa UX Research nói riêng & user-centric nói chung vào công việc thực tế.
Để có thể tối ưu hóa thời gian nghiên cứu mà vẫn thu được nhiều insight nhất có thể, phương pháp nghiên cứu “Contextual Inquiry” chính là “cứu cánh” cho những dự án nghiên cứu yêu cầu sự linh hoạt cao.
Team bạn vừa bổ sung một tính năng mới sau 2 tháng làm việc vất vả. Trái ngược với kì vọng của team, rating sản phẩm “cắm đầu” tụt dốc không phanh.
Xây dựng chiến lược giữ chân - loyalty phù hợp dựa trên phân tích hành vi khách hàng cá nhân khi sử dụng dịch vụ ngân hàng.